Wednesday 19 July 2017

90 Forex สัญญาณ


ที่ XM เรามีบัญชีทั้งแบบ Micro และแบบมาตรฐานที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ค้ารายใหม่และผู้มีประสบการณ์ที่มีเงื่อนไขการค้าแบบยืดหยุ่นและใช้ประโยชน์ได้สูงสุด 888 1. เรามีคู่ค้าสกุลเงินและ CFD จำนวนกว่า 60 คู่ในโลหะมีค่าพลังงานดัชนีหุ้นและ หุ้นแต่ละตัวที่มีส่วนแบ่งการแข่งขันมากที่สุดและไม่มีการปฏิเสธคำสั่งซื้อและการทำคำเสนอราคาอีกครั้งของ XM คำเตือนการเทรดดิ้งเตือนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ส่วนต่างจะเกี่ยวข้องกับระดับความเสี่ยงสูง Forex Signals. Free Forex Sources จาก The Guru - Avramis Despotis. Unlimited Access สำหรับบัญชีผู้ถือบัญชีแบบสดขณะที่ผู้ถือบัญชีออนไลน์มีสิทธิได้รับการเข้าถึงศูนย์กลางสัญญาณการซื้อขายฟรีและไม่ จำกัด ที่มีอยู่ในพื้นที่สมาชิกคุณสามารถดาวน์โหลดการวิเคราะห์เครื่องมือทั้งวันที่ปัจจุบันและก่อนหน้าได้ฟรีเมื่อใดก็ได้สัญญาณอัตราแลกเปลี่ยนรายวัน มีไว้สำหรับตราสารดังต่อไปนี้ EUR USD, GBP JPY, USD JPY, GBP USD EUR JPY, AUD USD, GOLD, US30, NIKKEI และ OIL. ครอบคลุม 10 เครื่องมือทางการเงินรายวันเดลิเวอรี่ดา y สำหรับผู้ถือบัญชีรายชื่อผู้ถือบัญชีที่มีรายการรับทำกำไรและระดับการหยุดยั้งการเข้าถึงอย่างไม่ จำกัด ไปยังสัญญาณการซื้อขายฟรีทุกวัน 10 ตราสารวันละสองครั้งต่อวันวิธีการเข้าถึงสัญญาณการซื้อขายศูนย์กลางสัญญาณได้รับการอัปเดตวันละสองครั้งสายตอนเช้าจะมีการจัดส่งที่ เวลาทำการของเซิร์ฟเวอร์ 10 โมงเช้าและเวลาบ่ายจะมีการส่งมอบในเวลา 16.00 น. ของเซิร์ฟเวอร์ทุกวันตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ผู้ถือบัญชีสามารถลงทะเบียนบัญชีออนไลน์ได้ตลอดเวลาเพื่อเข้าถึงศูนย์กลางการซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนในพื้นที่สมาชิก XM เกี่ยวกับ Avramis Despotis. Avramis Despotis เป็นช่างเทคนิคด้านการเงินที่ผ่านการรับรองและมีปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยเอเธนส์ด้านเศรษฐศาสตร์และธุรกิจและปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์จาก University College London อวารามอสเดสพ็อตทิสมีประสบการณ์ด้านการซื้อขายเงินตราต่างประเทศตลาดเงินตราสารหนี้สินค้าโภคภัณฑ์หุ้น และตราสารอนุพันธ์ซึ่งเกิดจากปีของการซื้อขายเป็นผู้ประกอบการระหว่างธนาคารกว่าไม่กี่ปีที่ผ่านมาสอนการวิเคราะห์ทางเทคนิคการบริหารความเสี่ยงและการคลังพฤติกรรมมากกว่า 20, 000 traders ส่วนใหญ่ในยุโรปและตะวันออกกลางไคลเอนต์สอนรวมถึงหมู่อื่น ๆ รอยเตอร์ธนาคาร HSBC Deutsche ธนาคาร Saxo สมาคมนานาชาติ Cambist ICA สมาคมตลาดการเงิน ACI คูเวตตลาดการเงินสมาคม Credit Agricole ธนาคาร Piraeus ธนาคาร , ธนาคารแห่งชาติของคูเวต, BNP Paribas, Societe Generale, NCB, Arab Bank, คูเวต Finance House, ธนาคารพาณิชย์คูเวต, Kuwait International Bank และ Barclays Bank. Legal เป็นชื่อการค้าของ Trading Point Holdings Ltd หมายเลขทะเบียน HE 322690, 12 ถนนริชาร์ด Verengaria, Araouzos Castle Court, ชั้น 3 3042 Limassol ประเทศไซปรัสซึ่งเป็นเจ้าของ Trading Point of Financial Instruments Ltd ประเทศไซปรัสหมายเลขทะเบียน 251334, 12 Richard Verengaria Street, Araouzos Castle Court, 3rd Floor, 3042 Limassol, Cyprus. This เว็บไซต์ดำเนินการโดยจุดเทรดดิ้งของเครื่องมือทางการเงิน Ltd. Trading Point of Financial Instruments Ltd ถูกควบคุมโดยไซปรัสหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์คณะกรรมการ CySEC ภายใต้เหา nse หมายเลข 120 10 และจดทะเบียนกับ FCA FSA สหราชอาณาจักรภายใต้การอ้างอิงเลขที่ 538324 จุดเทรดดิ้งของตราสารทางการเงิน จำกัด ดำเนินการให้สอดคล้องกับคำแนะนำของตลาดในเครื่องมือทางการเงิน MiFID ของสหภาพยุโรปคำเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงการเทรด Forex เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงที่สำคัญในการลงทุนของคุณ โปรดอ่านและตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เข้าใจถึงการเปิดเผยข้อมูลความเสี่ยงของเราอย่างครบถ้วนเขตเทรดดิ้ง จำกัด ขอบเขตของตราสารทางการเงิน จำกัด ไม่ได้ให้บริการแก่พลเมืองของบางภูมิภาคเช่น United States America. สัญญาณ Forex ที่น่าสนใจคือผู้ให้บริการสัญญาณซื้อขาย forex ที่ได้รับการพิสูจน์และเรา สุจริตให้คุณสัญญาณ forex ตั้งแต่เวลานานที่ผ่านมามีอัตราความถูกต้องเป็นที่น่าพอใจมากและช่วยให้คุณสามารถสร้างกำไรเป็นจำนวนมากผ่านสัญญาณ forex ของเราคุณรู้อยู่แล้วว่าสัญญาณเหล่านี้จะไม่เพียง แต่ช่วยให้คุณสามารถทำกำไรเป็นจำนวนมาก แต่ยัง สามารถช่วยให้คุณสามารถทำให้คุณแข็งแกร่งในระดับความรู้ของคุณด้วยความแม่นยำสูงสัญญาณ Forex ร้อนจะช่วยให้คุณได้ง่ายที่สุด itive และง่ายมากที่จะใช้สัญญาณซื้อขาย forex กว่าผู้ให้บริการสัญญาณอื่น ๆ ทุกคนต้องได้รับผลที่โดดเด่นจากสัญญาณเหล่านี้ด้วยประสิทธิภาพการถ่ายภาพที่เป็นไปได้เฉพาะในความฝันของคุณเพราะเรามีจำนวนมากที่มีประสิทธิภาพและผู้ค้า Forex จำนวนมากสัญญาณทั้งหมดต้อง ใส่ด้วยตนเองเพื่อซอฟต์แวร์เทรดของคุณหรือแพลตฟอร์มโดยการเทรดอัตโนมัติโดยอัตโนมัติมันจะโดยตรงและชัดเจนบ่งชี้ว่าคุณตัดสินใจอะไรและตำแหน่งที่ซื้อหรือขายคุณจะใส่ข้อมูลของคุณในคุณแพลตฟอร์มการซื้อขาย Forex แม้ว่าเราทราบอย่างชัดเจนเกี่ยวกับสัญญาณ forex ตอนนี้เราจะ ไฮไลต์อีกครั้งเกี่ยวกับเรื่องนี้เพื่อล้างความรู้ของคุณที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพผ่านสัญญาณ Forex และการทำสัญญาณอัตราแลกเปลี่ยนฟรีโฟสัญญาณบริการ forex สัญญาณร้อนจะให้คำแนะนำในการป้อนการค้าใด ๆ ที่จะใส่ในแพลตฟอร์มการค้าของคุณในคู่สกุลเงินที่ถูกต้องด้วย เวลาจริงและราคาข้อมูลทั้งหมดถูกสร้างขึ้นโดยหุ่นยนต์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขาย forex แต่สัญญาณ forex ร้อนตาม bes t คำแนะนำของพ่อค้าที่จะให้สัญญาณคุณไม่ได้หุ่นยนต์หลอกลวงตามด้วยสัญญาณ Forex ร้อนเพื่อให้ได้บริการนี้คุณจะได้รับสองตัวเลือกหนึ่งคือเส้นทางอื่นคือพรีเมี่ยมบริการสัญญาณทดลองจะให้คุณสัญญาณ จำกัด ในมืออื่น ๆ พรีเมี่ยม สัญญาณจะให้บริการเต็มรูปแบบของคุณในช่วงเวลาที่มีการทำสัญญาซึ่งใช้งานได้ง่ายเนื่องจากสัญญาณและเว็บไซต์ของเราสร้างขึ้นได้ง่ายและเป็นมิตรกับการค้าเมื่อเราจะให้สัญญาณคุณจะให้ TP และ SL สำหรับการซื้อขายอัตโนมัติของคุณ เพียงแค่คุณต้องใส่สัญญาณทั้งหมดในเวลาและวางตำแหน่ง TP และ SL เพื่อลดความเสี่ยงและตรวจสอบให้แน่ใจว่ากำไรสูงตระหง่านแม้ว่าสัญญาณของเราจะให้ผลกำไรการค้าที่ดีที่สุดให้ใช้ TP และ SL เพื่อให้คุณดีขึ้นตอนนี้เรามีให้ง่ายๆ เรามีคำที่แตกต่างกันที่เราจะใช้ในการให้สัญญาณ forex ของเราคุณต้องรู้วิธีการอ่านเหล่านี้ก่อนที่จะวางการค้าของคุณในแพลตฟอร์ม Forex ของคุณพื้นฐาน tutorials ของเว็บไซต์ของเราคู่ในนี้สัญญาณให้คู่สกุลเงินจะถูกเปิดเผยและคู่สกุลเงินที่แสดงต้องเปิดก่อนที่จะซื้อขายการกระทำ - การกระทำจะให้คุณสองสัญญาณที่แตกต่างกันที่จะมีแนวโน้มที่คุณต้องวางในบัญชีของคุณซื้อจะเป็นสีเขียว สีและขายจะหยุด Stop สีแดงเรายังให้คุณ SL ที่เรียกว่าหยุดการสูญเสียในการปกป้องบัญชีของคุณจากความเสี่ยงสูงที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาคุณรู้ว่าตลาด forex เป็นมหาสมุทรของความไม่แน่นอนและไม่มีใครสามารถ ให้คุณมีประสิทธิภาพ 100 ในการค้าของพวกเขามันจะดีกว่าเพื่อรักษาความปลอดภัยบัญชีของคุณการค้าของคุณจะออกโดยอัตโนมัติหากมีสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดใด ๆ เกิดขึ้นเมื่อคุณจะใช้ SL ในบัญชีของคุณ Take Profit นี่คือคำแนะนำของเราที่จะทำกำไรจากการซื้อขายที่ เราจะให้คุณเมื่ออัตราสกุลเงินแตะที่ราคา TP การค้าจะปิดโดยอัตโนมัติกำไรจะถูกฝากไว้ในบัญชีของคุณเราขอแนะนำให้คุณใช้กำไรไปให้ r คุณกำหนดเป้าหมายและสร้างรายได้หากคุณให้ราคา TP มากกว่าที่เราแนะนำคุณความเสี่ยงทั้งหมดจะตกอยู่กับคุณสัญญาณ Hot forex จะไม่รับผิดชอบต่อสถานการณ์นี้สถานะสัญญาณสถานะจะแสดงขึ้นและแสดงว่าเป็นสัญญาณ ยังคงอยู่หรือไม่ปิด - จะแสดงว่ามีสัญญาณให้ แต่ตอนนี้มันถูกปิดมันตี TP หรือ SLments ส่วนนี้จะมีการปรับปรุงโดยผู้ดูแลเว็บไซต์ที่จะรวมสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในคู่สกุลเงินนี้อาจเป็น Stop Loss หรือ Take Profit หรือ Status. We จะให้คุณสองประเภทต่างๆของสัญญาณ forex และคุณต้องจำไว้ว่าสัญญาณระยะยาวอาจต้องใช้เวลานานมากเพื่อให้คุณกำไรเราหวังว่าจะไม่เกิน 1 สัปดาห์ แต่บางครั้ง, ต้องใช้เวลา 1 เดือนจึงรักษาความอดทนของคุณเพื่อให้สัญญาณของเราจนกว่าเราจะแนะนำให้คุณปิดและสัญญาณเวลาสั้น ๆ จะทำให้คุณมีประสิทธิภาพภายในไม่กี่วันสัญญาณที่ปิดล่าสุดจะแสดงสัญญาณปิดล่าสุดที่ได้รับจากเรา สามารถมองเห็นการวิเคราะห์และการเฝ้าดูสัญญาณ forex ก่อนหน้าของเราเพื่อทำความเข้าใจสมรรถนะของเราเพื่อรับสัญญาณของเรามีหลายทางเลือกที่พร้อมให้คุณได้รับสัญญาณในแบบเรียลไทม์เว็บไซต์ของเราจะให้สัญญาณล่าสุดแก่คุณทั้งวันหากคุณต้องการ เพื่อรับบริการเพิ่มจำนวนจากเรานอกจากนี้ยังมีตัวเลือกในการซื้อสัญญาณอัตราแลกเปลี่ยนเพื่อรับบริการพิเศษจากเราซึ่งจะใช้เวลาคิดค่าบริการเล็กน้อยจากคุณและคุณจะได้รับสัญญาณอัตราแลกเปลี่ยนจำนวนมากจากเราเลือกประเภทบัญชีของคุณและเรา จะให้คุณสัญญาณทั้งหมดตามบัญชีและเงินฝากเราจะพยายามอย่างหนักและเพียงเพื่อสร้างผลกำไรของคุณภายในเวลาที่สั้นมากเพื่อให้ได้ตัวเลือกนี้คุณจะต้องลงทะเบียนในเว็บไซต์ของเราโดยการให้ข้อมูลส่วนบุคคลทั้งหมดข้อเสนอแนะของเราเมื่อคุณจะเปิดธุรกิจการค้า ในบัญชีของคุณเก็บตาของคุณและดำเนินการที่จำเป็นที่ดีที่สุด forex trading สัญญาณกำลังให้กับคุณบางครั้งเราอาจเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์การซื้อขาย forex ตามการเคลื่อนไหวของตลาด F ollow สัญญาณของเราและทำกำไรเป็นจำนวนมากภายในเวลาที่สั้นมากรับสิ่งอำนวยความสะดวกจากเรากระจายความปรารถนาดีของเราให้กับผู้อื่นเมื่อเราและวิธีการที่เราให้ signals. We อย่างต่อเนื่องพยายามที่จะส่งในเวลาเดียวกันทุกวันและบางครั้งสองครั้งให้สัญญาณ นอกจากนี้เรายังส่งสัญญาณเมื่อเราตัดสินใจว่ารายการ forex ที่ใช้บังคับกับการเจรจาต่อรองตำแหน่งเวลาที่กำหนดไม่เป็นเช่นนั้นเองตลาดของเราเองเมื่อเราพยายามส่งสัญญาณก่อนหน้านี้ในขณะที่มีเวลาเพียงพอที่จะให้สัญญาณเริ่มต้นในระหว่างวันโดยทั่วไปเราให้บริการของเรา การใช้งานของสัญญาณประมาณ 5 30 AM GMT ถึง 12 30 PM GMT 4 คู่เมื่อ 04 30 UTC - 12 00 เราบางครั้งทำข้อมูลของเราใน UTC 4 30 น. ตามเวลา UTC 6 30 และบางครั้งเรามีสัญญาณ GMT 11 30 น. ถึง 05:00, 07 30 AM ถึง 11 30 น. เรามีส่วนร่วมในตลาดเอเชียและศาลในยุโรปที่เราพยายามส่งต่อในเวลาเดียวกันทุกวันและบางครั้งอาจมีสัญญาณสองครั้ง แต่เราสามารถส่งสัญญาณไปยังสหรัฐอเมริกาในระหว่างที่เราส่งสัญญาณให้ลูกค้าของเราทราบ ตัวแทนจำหน่ายของเราได้ปิด การค้าตำแหน่งไม่ได้ประโยชน์หรือรอที่จะปิดของเราปกประมาณ 250 จะให้ reals SMS และอีเมล์ผ่านทางสัญญาณ forex การลงทะเบียนครั้งแรกกับเราเราจะส่งข้อความต้อนรับหากคุณสนใจที่จะซื้อแพคเกจสัญญาณของเราเลือกและชำระเงินจำนวนเงินดังนั้น ดูวิธีการชำระเงินเมื่อซื้อแพคเกจเรามั่นใจว่า ID ของคุณเพื่อเข้าถึงหน้าสัญญาณและจะส่งอีเมลถึงคุณเกี่ยวกับสัญญาณการเข้าและออกการแจ้งเตือนโดยดำเนินการต่อและได้รับสัญญาณที่พร้อมจะสร้างการซื้อขายของคุณให้มีผลกำไรมาก หรือสองครั้งหนึ่งหรือสองครั้งในหนึ่งวันสัญญาณเราจะได้รับการชำระเงินคุณจะได้รับอีเมลมากกว่าที่คุณได้รับการประชุม NEW ช่วยเหลือคลิก Me. Best เทรดดิ้งผู้ให้บริการสัญญาณที่ถูกต้องของเราเทรดดิ้งรายวันที่มีการซื้อขาย 100 สัญญาณเครื่องกลตั้งและลืมมัน รูปแบบและการออกแบบมาเพื่อจัดการกับผลกำไรและความสูญเสียสถิติการพูดคุยนี้เป็นระบบที่ชนะใช่เราเป็นผู้สร้างเดียวกันของการขายที่ดีที่สุดและที่รู้จักกันดีผู้เชี่ยวชาญ Stealth4 EA. It อาจดูง่าย แต่ในความเป็นจริงขนาดใหญ่ จำนวนเครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาสัญญาณอัตราแลกเปลี่ยนของเรารวมถึงตัวบ่งชี้ปริมาณการสนับสนุนและการศึกษาความต้านทานและอื่น ๆ อีกมากมายเช่นวง Bollinger ความผันผวนและโมเมนตัมระบบทั้งหมดเหล่านี้จะใส่กันในรูปแบบของแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ที่ซับซ้อนอย่างใดอย่างหนึ่งสัญญาณซื้อขายแลกเปลี่ยนที่ถูกต้อง Easy forex สัญญาณการซื้อขายแบบออนไลน์สัญญาณการซื้อขายเงินตราต่างประเทศทุกวันมีกลไก 100 ตัวและออกแบบมาเพื่อจัดการผลกำไรและความสูญเสีย แต่อย่ากังวลคุณอย่าเข้าใจระบบเลยเราจะทำให้ง่ายสำหรับคุณเพียงแค่ 1, 2, 3 เราใช้ ระบบให้ผลและ voila คุณออกมาเป็นผู้ชนะมัน s ทั้งหมดเกี่ยวกับกลยุทธ์ forex ที่เหมาะสมเราส่งสัญญาณของเราเพียงวันละครั้งเป็นคำสั่งที่ค้างอยู่หกครอบคลุมคู่เหล่านี้ EUR USD USD CHF และ GBP USD. Do ไม่ได้เชื่อในเครื่องถ่ายเอกสารการค้าพวกเขาก็ไม่ทำงานเราใช้เวลาหลายเดือนพยายามที่จะทำให้พวกเขาทำงานมีความแตกต่างมากเกินไประหว่างโบรกเกอร์ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดในการค้า forex ใช้คำสั่งซื้อที่รอการขายซื้อ จำกัด เชื่อถือเรานี่คือเหตุผลที่เราจะพิจารณา ed ที่ดีที่สุดผู้ให้บริการสัญญาณ forex ออนไลน์ไม่ต้องเสียเวลาใด ๆ ของคุณกับสัญญาณ forex ไร้ประโยชน์, EA ที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหรือเครื่องถ่ายเอกสารทางการค้าที่พวกเขาไม่ทำงานทั้งหมดที่คุณต้องเป็นวงเงินอนุมัติ 6 สั่งซื้อที่รอดำเนินการวันละครั้งในเวลาที่กำหนดใน ตั้งค่าและลืมรูปแบบการซื้อขายเพื่อให้ประสบความสำเร็จระยะเวลาการประกาศโดย SMS Email นิวยอร์ก 6 00 น. ลอสแองเจลิส 3 00 น. ลอนดอน 10 00 น. โรม 11 00 น. ดูไบ 2 00 น. กัลกัตตา 3 30 น. กรุงเทพฯ 5 00 น. ฮ่องกงฮ่องกง 6 00 น. ซิดนีย์ 9 00 น. Tokyo 7 00 PM ขอขอบคุณคุณที่ให้ความสนใจ Forex Signals ที่ดีที่สุดรับฟรีด้วยโปรโมชั่น AvaTrade เรายินดีต้อนรับโอกาสที่จะบอกคุณเกี่ยวกับจุดแข็งของเราใน Forex world. We เริ่มต้นในเดือนมีนาคม 2003 ด้วย ความรักสำหรับอัตราแลกเปลี่ยนหลังจากที่วิทยาลัยมันทำงานตั้งแต่เริ่มต้นและเราทำเงินเป็นจำนวนมากในตลาด Forex หลังจากไม่กี่เดือนเราแบ่งปันความรู้ทั้งหมดของเรากับคนอื่น ๆ และเริ่มต้นเว็บไซต์นี้ตอนนี้เราเป็นหนึ่งใน Forex ที่เติบโตเร็วที่สุด ผู้ให้บริการสัญญาณในโลกที่มีสมาชิกมากกว่า 1,650 คนและค ounting จากทั่วโลกโดยใช้การคาดการณ์ของเรา forex daily. From 3 บัณฑิตวิทยาลัยถึง 15 traders มืออาชีพจัดการเว็บไซต์นี้และเรียน candlesticks แต่ละวันและทุกเรามีมากกว่า 25 ปีของประสบการณ์ในอุตสาหกรรมสัญญาณซื้อขาย forex เพื่อช่วยให้คุณทำเงิน ต้องการโฟเร็กซ์เรามุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าที่ดีที่สุดแก่สมาชิกของเราดังนั้นถ้าคุณมีคำถามใด ๆ เพียงแค่คลิกที่นี่และแจ้งให้เราทราบฉันอยากจะเขียนและบอกคุณว่าฉันขอขอบคุณบริการสัญญาณของคุณคุณเป็นอย่างไร ผู้ชายที่ซื่อสัตย์และเป็นมืออาชีพมากผมไม่เชื่อในตอนแรก แต่ได้เติบโตขึ้นเพื่อความไว้วางใจและชื่นชมคำพูดของคุณและการทำงานที่ดี SMS และระบบการแจ้งเตือนทางอีเมลขอบคุณมากแอนดี้ Rosko - Renton WA, USA. I am นักเรียนและในที่สุดก็ได้รับเงินบางส่วน ฉันหวังว่ามันจะไปด้วยวิธีนี้และได้รับมากกว่า 1,500 pips เดือนถัดไปด้วย Thank you. Peter - New York Ci ty, USA ฉันไม่เชื่อในตอนเริ่มต้นเกี่ยวกับระบบของคุณอย่างไรก็ตามฉันสมัครสมาชิกเพียงเพื่อให้มันลองมันเป็นน่าแปลกใจจริงๆเห็นผลดีเหล่านี้เป็นสัญญาณที่มีคุณภาพสูง thanks. OPEN บัญชีใหม่กับ AvaTrade

No comments:

Post a Comment